Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

dich vu ke toan binh duong - Những bước ghi phiếu chi

Phiếu chi là phiếu được lập nhằm mục đích ghi nhận số tiền mặt, ngoại tệ… làm căn cứ để thủ quỹ, xuất quỹ, ghi sổ quỹ, kế toán ghi sổ các khoản chi tiêu có liên quan.

Hướng dẫn cụ thể cách viết  phiếu chi :

Dưới đây là mẫu phiếu chi, Dịch vụ Kế Toán Thiện Đức sẽ hướng dẫn chi  tiết nhất cho các bạn viết phiếu chi  theo mẫu các chỉ tiêu được in sẵn trên phiếu:


Khi lập phiếu chi bạn phải ghi rõ  đầy đủ số phiếu và ngày, tháng, năm.
Dòng ” họ tên người nhận tiền “: Bạn ghi đầy đủ rõ họ tên người nhận tiền.
Dòng ” địa chỉ “: Ghi rõ địa chỉ cụ thể người nhận tiền, bộ phận nhận tiền.
Dòng “Lý do chi”: Ghi rõ nội dung cụ thể chi tiền: Chi tiền nộp thuế ,Chi tiền mua hàng hóa, sản phẩm …vv
Dòng “số tiền”: Ghi chính xác số tiền chi.
Dòng “bằng chữ”: Ghi số tiền bằng chữ tổng số tiền chi.
Dòng “kèm theo”: Ghi số chứng từ gốc kèm theo ( ghi rõ kèm theo hoá đơn số để dễ dàng quản lý và theo dõi).
Phiếu chi do kế toán lập thành 3 liên, chỉ sau khi đã có những chữ ký theo từng liên một của người lập phiếu, kế toán trưởng, giám đốc, thì các thủ quỹ mới được xuất quỹ. Khi nhận đủ số tiền, người nhận tiền ghi số tiền thực nhận viết bằng chữ vào phiếu chi trước khi ký và ghi rõ họ tên.

Liên 1 lưu là nơi lập phiếu, liên 2  là thủ quỹ dùng để ghi sổ quỹ và chuyển cho kế toán cùng với các chứng từ gốc để vào sổ kế toán, liên 3 giao cho người nhận tiền.

Các dịch vụ của công ty kế toán Thiện Đức

0 nhận xét :

Đăng nhận xét